Q2A so sánh các công việc đang ứng tuyển

để ứng tuyển thành công bất kỳ ai trong chúng ta khi bước vào thị trường lao động và tìm kiếm việc làm đều sẽ phải trải qua các cuộc phỏng vấn với các nhà tuyển dụng. Và trong các cuộc phỏng vấn thì các nhà tuyển dụng có thể đưa ra rất nhiều các câu hỏi khác nhau nhằm kiểm tra cái mức độ phù hợp của chúng ta với cái vị trí công việc mà họ đang cần tuyển dụng. Và ở trong clip này thì tôi xin trao đổi và hướng dẫn các bạn cái cách trả lời trong trường hợp mà các nhà tuyển dụng yêu cầu bạn so sánh công việc ở công ty họ.

Với lại những cái công việc khác ở công ty khác mà bạn đang ứng tuyển. Tại sao lại có cái yêu cầu này ạ? Là bởi vì ai trong chúng ta khi đi tìm việc thì cũng thường ứng tuyển vào vài vị trí công việc cùng một lúc, các nhà tuyển dụng biết rất rõ điều đó và thường họ sẽ bắt đầu chủ đề này= câu hỏi là ngoài công việc ở công ty tôi thì anh chị có ứng tuyển ở đâu nữa không? Nếu mà bạn trả lời đây là cái công việc duy nhất bạn đang ứng tuyển ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, bạn không có ứng tuyển ở công ty nào nữa thì họ sẽ khó tin, thậm chí là nghi ngờ và bạn sẽ phải chứng minh cho họ thấy rằng là bạn đang nói thật. Còn trong trường hợp mà bạn nói rằng là ngoài công việc này thì bạn cũng có ứng tuyển thêm ở vài công ty nữa thì câu hỏi tiếp theo mà họ đưa ra cho bạn sẽ là vậy thì công việc này so với những cái công việc ở công ty khác mà bạn đang ứng tuyển như thế nào? Khó đúng không ạ? Để đưa ra một câu trả lời có thể làm hài lòng các nhà phỏng vấn, các nhà tuyển dụng là một cái vấn đề, bạn cần phải suy nghĩ kỹ, lướng. Ca ngợi công việc ở công ty họ và chê bai những công việc ở các công ty khác là điều tối kị. Vậy thì bạn nên trả lời như thế nào? Chúng ta quay trở lại cái mục đích của các nhà tuyển dụng khi họ đưa ra câu hỏi này, họ đưa ra câu hỏi này là muốn kiểm tra cái mức độ trung thực của bạn. Muốn nhìn Xem cách bạn nhận định và đánh giá các công ty khác như thế nào, các công việc khác như thế nào cũng như là cái mức độ quan tâm của bạn đối với công việc ở công ty họ. Theo tôi thì cái cách khôn ngoan nhất là bạn nên đưa ra một câu trả lời mang tính trung lập, không ca ngợi, không chê bai bất kỳ công việc nào cả. Ngay cả cái công việc ở công ty của họ, các bạn có thể tham khảo cái cách trả lời như sau ạ. Ngoài công việc ở công ty anh chị thì tôi cũng có ứng tuyển thêm một vài công việc khác ở các công ty khác.

Tuy nhiên thì tất cả mới ở trong cái giai đoạn phỏng vấn và tôi cũng chưa đưa ra cái quyết định là sẽ lựa chọn cái công việc nào, bởi vì nó còn phụ thuộc vào quyết định của các nhà tuyển dụng nữa và môi trường làm việc nào thì tôi nghĩ rằng cũng có mặt này mặt kia khi chúng ta đi làm thuê chuyên nghiệp thì chúng ta nên nhìn nhận vào những cái mặt tích cực để cùng phát triển với công ty. Tôi hy vọng là tôi sẽ có cơ hội hợp tác với các anh, các chị ở công ty mình ạ. Một câu trả lời mang tính trung lập như thế này thì sẽ không ai bắt bẻ được các bạn cả. Ngoài ra thì các bạn có thể biến tấu tùy theo từng tình huống, chỉ cần nhớ rằng nó cần phải mang tính trung lập và tuyệt đối không ca ngợi, không chê bai bất kỳ một công việc nào cả.

Viết một bình luận

Bài viết liên quan