DRAMA CÔNG SỞ, CHUYỆN TIỀN LƯƠNG KHÔNG RÕ RÀNG

Không ngờ va hôm nay chúng ta sẽ lại ngồi cùng với nhau để luyên thuyên về một cái drama mà mình vừa mới hóng được từ một người bạn của mình. Nhưng mà trước khi chúng ta bắt đầu vào cái drama này thì mình sẽ phải thú tội trước bình minh là nếu như các bạn có biết từ đầu 5 nay thì mình cũng đặt ra cho bản thân mình một cái mục tiêu là mình sẽ phải chuẩn bị đi du học đúng không? Thì trong cái hạng mục chuẩn bị đi du học này thì sẽ có một cái thứ mình cần chuẩn bị, đó là ôn thi chi mét. Và thời gian đầu thì mình ôn thi cũng khá là chăm chỉ nhưng mà được kéo dài khoảng 2 tuần và sau đó thì mình bỏ luôn mà đến tận bây giờ mình cũng chưa có đụng lại vào quyển sách để ôn thi ây thật sự là rất khó mọi người khi mà mọi người đã đi làm và công việc của mọi người rất căng thẳng thì về nhà thì gần như não bộ của mọi người, nó không còn đủ tỉnh táo để mọi người có thể tiếp tục làm một cái công việc mà nó cũng đòi hỏi phải sử dụng não nhiều ấy.

Cho nên là mình, dù đã rất cố nhưng mình cảm thấy thật sự là mình không tải nổi cái chuyện vừa. Học ôn thi và vừa đi làm cho nên là chắc trong thời gian sắp tới để mà đạt được cái mục đích đi học, đi học du học của mình thì mình sẽ phải có một cái chiến lược khác để mình đảm bảo cái chuyện ôn thi chứ nếu không thì thế này thì chết không đi học được mất OK không luyên thuyên về cập nhật tình hình đi học nữa mà mình sẽ cập nhật mọi thứ khác, đó là chẳng hiểu sao từ 5 2022, tức là bắt đầu vừa qua, cái tết một cái nha thì tự dưng mình được mọi mình được cắt thể loại.

Câu lạc bộ sinh viên các tổ chức phi chính phủ à phi lợi nhuận tự nhiên phi chính phủ nghe thấy ghê quá. Những tổ chức phi lợi nhuận dành cho sinh viên mời đi nói chuyện rất nhiều và giống như kiểu ô mai gót không biết 5 nay kiểu có điềm báo gì chăng mà tự dưng mình được mời nói chuyện với sinh viên rất nhiều và thực sự là mình cảm thấy rất vui vì chuyện đó, bởi vì bản chất mình thì vẫn là một đứa khá là thích đi nói chuyện, đi giao lưu, đi chia sẻ, đi dạy cho các bạn sinh viên một số những cái kiến thức mà mình có.

Tuy nhiên thì việc công việc nó quá bận, cho nên 2 5 lại gần đây, kể từ khi mình tham gia vào lazada thì gần như là mình phải bỏ luôn mình không có tham dự vào những cái chương trình như vậy được nữa, nhưng mà tự dưng bỗng nhưng sang 5 22 này thì kiểu quá trời tới tấp kèo mời mình đi. Ví dụ trong vòng 2 tuần vừa rồi mà mình đã phải đi tham gia, chia sẻ tới tận 4 chương trình thì kiểu không biết là vũ trụ đang gửi một cái điểm gì đấy không? Nhưng mà thôi, kệ đêm gì đi chăng nữa thì cũng từ từ mình sẽ quyết định sau và mình sẽ thông báo với bạn sau. Nếu như có một cái thay đổi lớn gì đó sẽ diễn ra. Còn bây giờ chúng ta sẽ vào câu chuyện chính của chúng ta ngày hôm nay. Đó là một cái drama về người bạn của mình là sinh viên và đi làm thêm.

Câu chuyện bắt đầu như sau, ngày xửa ngày xưa mình có một người bạn thật ra nói ngày xửa ngày xưa cho nó drama hoá vậy thôi chứ thật ra là một người bạn của mình. Ờ gọi là người bạn, nhưng mà thật ra bạn của mình thì khá là trẻ mới học 5 tư đại học thôi chứ còn chưa tốt nghiệp ra trường nữa. Nhưng mà vì cái tính độc lập tương đối là cao. Cho nên khoảng cuối 5, 3 đầu, 5 tư thì bạn của mình đã đi làm ở một công ty rồi và bạn mình làm nhân viên bán hàng thì đây cũng chỉ là một công ty tư nhân với quy mô cũng khá là nhỏ thôi. Bán online chủ yếu là bán hàng online thông qua facebook rồi thông qua những cái kênh bán hàng khác online để mà có thể kiếm được thu nhập cho công ty thì đa phần theo như theo như những gì mình được nghe kể nha. Thì đa phần những cái bạn sinh viên khác khi mà tham gia vào công ty này thì một tháng kiểu doanh số kiếm về được cho công ty nó cũng không nhiều lắm.

Nó dao động từ khoảng từ vài triệu cho đến vài chục triệu đến khoảng tầm 30 đến khoảng tầm 20 triệu là cũng thuộc dạng gọi là cao rồi đó. Tại vì thật ra những cái sản phẩm mà nó cũng kiểu giá trị nó không nhiều á mỹ phẩm rồi một số thực phẩm chức năng, các thứ linh tinh, bánh kẹo linh tinh, cho nên là nó cũng không phải là quá lớn. Cho nên thường một bạn sinh viên vừa đi học vừa đi làm thì cái giá trị đơn hàng một tháng bạn mang về thì cũng rơi vào cái tầm gọi là trung bình thôi chứ không phải là quá lớn.

Và các bạn sẽ nhận được% trên mỗi% hoa hồng dựa trên cái tổng doanh thu mà các bạn mang về được cho công ty thì nó là chuyện bình thường đúng không? Thật ra, những cái công ty nào mà có nhân viên bán hàng thì cái chuyện tính tiền lương cho các bạn nhân viên bán hàng này nó đều được tính theo cách đó cả, tức là bạn sẽ có một khoản khoản gọi là lương cứng, nhưng mà thường cái phần này thì tương đối là thấp chứ nó không nhiều. Và dựa trên cái số lượng tổng số lượng hàng mà bạn bán được trong tháng đó, họ sẽ có một cái cái quy tắc để tính ra được cái số% hoa hồng mà bạn nhận được là như thế nào. Và cái quy tắc này thì nó sẽ khác biệt ở mỗi công ty, cho nên mình sẽ không thể giải thích được là nó cụ thể là nó như thế nào. Cho nên nếu bạn nào hỏi mình là anh ơi, đi làm sale rồi tính hoa hồng như thế nào thì xin lỗi trước là mình không trả lời được vì nó sẽ khác nhau ở mỗi công ty. OK rồi thì bạn mình cũng đi làm sale như là bình thường thôi. Nhưng mà tại vì kiểu sinh viên đi làm mới đi mới kiểu chưa tốt nghiệp rồi vẫn đi làm cho nên còn khá ngây ngô cũng không có hỏi gì nhiều, chỉ thấy là làm xong rồi bán được xong rồi có tiền lương, có thu nhập ra vào thì cũng vui trên vẫn tiếp tục làm và theo như mình được nghe kể cái phần này là mình được nghe kể nha.

Mình cũng không có cách nào để xác thực được cái thông tin này một cách chính xác hơn mà. Nghe kể từ một chiều, cho nên mình sẽ nói rất rõ là cái này thì mình nghe kể chứ để tránh kiểu mình tự ý thêm mắm dặm muối vào câu chuyện và khiến câu chuyện đi theo quan điểm của mình thì mình không thích như vậy thì theo những gì mình được nghe kể là đa phần những cái bạn sinh viên khác khi đi làm ở công ty này. Cũng công ty nói gì thì làm đó ờ kêu bán hàng qua facebook thì bán hàng qua facebook rồi kêu như bán hàng qua kênh điện thoại thì cũng bán hàng kênh điện thoại chứ cũng không có cũng không có các bạn cũng không có đủ lanh lẹ, cũng không có đủ tỉnh táo để mà có thể tìm ra được những cái kênh bán hàng tốt hơn hoặc là.

Biết những cái cách mà gọi là để xây dựng cái tập khách hàng hoặc là giữ chân cái tập khách hàng, nhưng mà người bạn của mình á thì lại là một bạn trẻ mà tương đối là cũng có cái chắc là cũng có năng khiếu về bán hàng bẩm sinh á. Cho nên là bạn tự biết được là mình sẽ muốn bán được hàng thì mình sẽ phải tự xây dựng thêm những cái kênh khách hàng khác. Bạn tự chủ động bạn lập những cái group zalo thì bạn bán hàng thêm rồi. Bạn ấy cũng biết cách là để giữ những cái quan hệ với những khách hàng cũ đã từng mua. Cho nên là bạn có một cái tập khách hàng tương đối là ổn định và cái doanh số bạn bán hàng tháng ở công ty nó khá là ổn định, chắc tay và. Có phần nhiều hơn những bạn khác, nói chung là đi bán hàng thì cũng có tháng này tháng kia, nhưng mà đa phần thì mình nghe kể là bạn này sẽ bán được nhiều hơn những bạn khác. Thì mọi chuyện thì nó cũng cứ bình bình như vậy diễn ra không có gì đặc biệt. Cho đến một lần thì người bạn của mình vì là có cái mối quan hệ rất tốt với những khách hàng đã từng mua trước đây. Cho nên những cái anh chị này mỗi lần mà có nhu cầu mua hàng thì lại liên hệ với bạn mình và có một lần thì anh này à? Có một cái anh khách hàng này anh mua hàng nhưng không phải là mua lẻ nữa mà anh mua số lượng rất lớn, mua cho giống như anh mua làm quà tặng cho các công ty của anh, vậy đó thì anh mua tới đâu một cái đơn hàng trị giá cả trăm triệu. Mà như các bạn biết đó, bình quân các bạn sinh viên một tháng là đi làm thì cũng chỉ thua nhau. Cái doanh thu bán được giá cũng chỉ khoảng vài từ 10 mấy đến 2 chục triệu mà đây bỗng dưng chỉ một đơn hàng mà. Nó tăng vọt lên tới cả trăm triệu thì thật sự là một cái một cái gọi là rất là đột phá để mà mà cho một bạn sinh viên đang đi bán hàng như vậy thì bán được thì dĩ nhiên là người bạn mình vui, công ty cũng vui nhưng mà drama nó bắt đầu xảy ra từ đây. Rồi. Thì theo như cái cách tính tiền hàng tháng mà gọi là tính tiền tiền lương hàng tháng cho các bạn nhân viên bán hàng á thì với cái đơn hàng mà cả trăm triệu này thì cái thu nhập của bạn mình ở tháng này đáng lý ra sẽ phải rất cao.

Tại vì tính đúng công thức mà nhưng mà đến khi bạn mình nhận tiền lương thì cái số tiền mà bạn mình nhận được nó lại rất thấp. Nó không đúng như là những gì bạn mình tự nhẩm tính được dựa trên cái công thức mà đã được chủ công, chủ doanh nghiệp, cái bàn xếp của cái công ty này tuyên bố từ đầu.

Mà cũng không nghe thấy cái chị giám đốc công ty cái bà sếp này, bà nói gì cả? Chị thấy là cái cái tiền lương mình nhận được, nó thấp hơn hẳn so với những gì mà bạn mình nghĩ là bạn mình sẽ nhận được. Thì mới liên hệ lại với cái bạn xếp này hỏi là chị ơi, tại sao doanh số tháng vừa rồi của em như vậy như vậy như vậy mà tự dưng thèm lại nhận ít hơn là em tưởng tượng. Thì bỗng dưng không biết từ đâu ra, chị đã trả lời lại là tại vì cái đơn hàng này của em là đơn hàng bán sỉ, cho nên chị tính theo cái gọi là bản tính hoa hồng của bác sĩ rồi OK? Cái vấn đề ở đây á là mình không dám nói là cái lập luận hoặc là cái lý lẽ chị này đưa ra là sai. Nhưng. Đáng lý ra phải có một cái sự tuyên bố rõ ràng từ đầu quy định về chuyện thế nào được tính là đơn hàng bán lẻ thế nào được tính là đơn hàng bán sỉ và trong cái bảng tuyên à trong cái bảng hợp đồng hoặc là trong cái bảng mà gọi là thông báo về chuyện lương bổng phải có ghi rõ luôn là thế nào, đơn hàng lẻ thế nào, đơn hàng sỉ đơn hàng lẻ sẽ được tính lương như thế nào và đơn hàng sỉ sẽ được tính lương như thế nào? Chuyện này chưa từng được ờ thông báo trước đến người lao động, tức là bạn của mình và bỗng dưng đến tháng này thì được áp dụng một cách. Hoàn toàn ngẫu nhiên và không thông báo chốt. Thì bạn mình cũng hơi bất ngờ tại vì từ trước đây làm của một thời gian nhưng mà chưa từng nghe thấy cái chuyện là có một cái công thức tính gọi là tính năng bán hàng sỉ thì mới yêu cầu chị sếp là chị ơi, có cái văn bản nào của công ty thông báo về cái chuyện là đơn hàng thế nào là được gọi là đơn hàng sỉ hay không và cái cách tính lương cho các đơn hàng sỉ này như thế nào thì chị vui lòng cho em Xem trước. Thì theo như mình hiểu người bạn mình kể lại thì ban đầu chị này không đưa ra được bất kỳ một cái= chứng gì trong cái chuyện là công ty đã có một cái quy định, quy chế về cái chuyện là thế nào? Đơn hàng bán sỉ và liệu là bán sỉ như vậy thì được tính lương như thế nào? Cái này là hơi ngoài lề một chút xíu nhưng theo như mình hiểu nha à không từ từ khoan khoan ngoài lề đó và sau đó thì bạn mình cứ tiếp tục dí bạn, mình cứ tiếp tục dí cái gì đó là chị ơi, gửi cho em Xem để em hiểu cách tính lúc này thì mọi chuyện vẫn còn khá là cơm lành, canh ngọt nên nói chuyện vẫn rất là nhẹ nhàng nha. Thì một thời gian sau chị mới quay lại nhìn mình một cái file mà được viết rất kiểu rất là qua loa về cái chuyện là ờ tính lương cho đơn hàng sĩ như thế nào đó thì bạn mình có đưa cho mình Xem cái cái bảng file word viết đó thì bạn mình có hỏi là cái này nó liệu nó có giá trị không anh? Thì đây đây là cái phần ngoài lề này thì theo như mình hiểu theo như kinh nghiệm của mình, làm nhân sự á mình, mình không chắc lắm là mình đúng nha.

Nhưng mà những cái quy tắc và quy chế như thế này, nó sẽ phải được thành gọi là thông nó phải được gọi là một dạng gọi là quy trình của công ty và có ký duyệt của các bên rất rõ ràng chứ không phải là kiểu như tự dưng nhân viên hỏi thì tự soạn ra một cái và tung ra cho nhân viên thì nó không có ý nghĩa và một phần nữa là. Nếu như cái quy định này. Nó được ra sau ngày mà cái đơn à mà cái đơn hàng của bạn mình đã phát sinh tức là ví dụ như đơn hàng bạn mới phát sinh vào tháng ba mà cái thông báo này đã được ra đời vào ngày tháng tư thì dĩ nhiên cái thông báo này chỉ được áp dụng từ ngày chính thức ra đời trở về sau, nghĩa là từ tháng tư trở đi, nếu bạn mình vẫn có những cái đơn hàng được gọi là đơn hàng sỉ đó thì nó mới được áp dụng. Còn những cái đơn hàng trong quá khứ khi mà công ty chưa có cái luật này vẫn phải áp dụng như những cái luật cũ thì mình mới có tư vấn và mình là anh thấy cái này nó hơi vô lý, tại vì như mình vừa mới giải thích. Thì bạn mình cũng có đi nói chuyện lại với cái chị bạn kia và sau đó thì nhận được một số những cái.

Bài học cuộc sống nói chung là một chàng rất là nhiều những cái thứ đạo lý về cái chuyện là em là vô ơn thế này thế kia là. Chứ chị là ngày xưa thấy em sinh viên nghèo khó, chị nhận em về làm để bây giờ khi mà em bắt đầu giỏi Giang bán được hàng thì em lại nói chị là lừa dối em rồi, không tính tiền đủ cho em mà em em nghĩ gì mà chị đi thèm tính đâu thiếu tiền của mấy bạn sinh viên? Mình đọc cái đoạn chát mà cái bạn kia bạn chụp màn hình lại gửi cho mình mình. Mình nghĩ trong đầu chứ của marx tao đọc cái này, tao thấy rõ ràng có cái mùi là không muốn tính tiền. Vậy nhưng các nhân viên rõ ràng mà kêu là không thèm đi ăn quịt của bạn sinh viên làm sao má chứ? Còn nếu mà rõ ràng từ đời nếu mà đã gọi là rõ ràng thì phải rõ ràng từ đầu chứ, tức là từ khi mà bạn mình mà bán được cái đơn hàng đó thì phải nói luôn là em ơi, cái này là đơn hàng sỉ nha, nếu là người tử tế nha, tức là kiểu từ đầu ký hợp đồng lao động là phải nói rồi, nhưng mà nếu cái lúc đầu ký hợp đồng mà quên không nói cái lúc mà nó phát sinh cái đơn hàng một cách phải nói liền, còn đằng này nha tính tiền lương ổng như nghiễm nhiên đưa cho bạn mình song không nói gì xong rồi đến lúc bạn mình đi hỏi Thế thì mới nói là thế này, thế kia thì mình thấy. Nó không đúng nó hơi sai. Sau này các bạn điện thoại hết pin cho nên phải đi xe rồi mới quay tiếp được. Đang nói đến cái đoạn là mình thấy nó hơi sai sai thì mình cũng có nói với bạn mình là nó hơi sai sai. Cho nên là em suy nghĩ cho kĩ về cái vấn đề này thì sau đó theo như mình hiểu thì thật ra là bạn mình vì cũng cần công việc cho nên là vẫn làm thêm một thời gian nữa nhưng mà sau đó thì có vẻ là cơm đã không lành và canh thì cũng chẳng còn ngọt nữa. Sau đó thì bạn mình lại bắt đầu có thêm một vài cái đơn hàng mà được tính theo đơn hàng, giá sỉ và cả khi mà đã bắt đầu nói chuyện về cái chuyện là đơn hàng thế nào là xỉ thế nào là bán lẻ rồi thì nó vẫn có những câu chuyện kiểu như là. Ờ bán một đơn hàng sỉ giá lớn quá xong rồi tự nhiên thằng đó vẫn thấy bị tính thiếu lương, kể cả tính theo công thức sĩ nha thì hỏi chuyện ra thì lại báo là ờ. Đợt này chị bán huề vốn cho nên chị không tính vào doanh thu cho em. Đến nay thì mình thấy bắt đầu mọi thứ nó hơi kì cục, thật sự là rất kỳ cục rồi, tại vì là kiểu như là cái chuyện chị bán huề vốn hay không thì không cần biết. Nhưng mà cái quy định của công ty về chuyện tính doanh số cho đơn hàng nó là rõ ràng và. Công sức bạn bỏ ra để bạn thuyết phục khách hàng đi mua hàng là chuyện của nhân công, sức của nhân viên và chị phải rõ ràng chị phải trả tiền cho cái công sức đó chứ? Tại sao chị lại nói như vậy thì mình thấy nó không đúng và nó rất kỳ cục và sau đó sẽ có một số những cái qua qua lại lại lời qua tiếng lại nhiều lần nữa về những cái chuyện mà tặng quà cho nhân viên nhưng mà lại giới tính vào trong- vào doanh số đơn hàng- vào tiền lương các thứ này nọ thì cái đó là những cái rủi ro không phải rủi ro mà những cái câu chuyện mà nó nó xàm xí mà thật sự là thấy nó tào lao dễ sợ về sau. Bạn mình đều có chụp màn hình, cái đoạn nói chuyện 2 bên lại cho mình thì mình thấy nó tào lao dễ sợ thì sau đó thì bạn mình có quyết định là nghỉ việc tại công ty mà không làm nữa tại vì rõ ràng. Cũng tin như vậy là tiếp tục làm được nữa một cái người sếp rất là kiểu chi trá nhưng mà buồn cười ở một cái chỗ là các bạn biết sao không? Là thường các bạn bao giờ cũng biết là ở trong một công ty hoặc là một trong một cái đội nhóm sẽ có một cái group mà được lập ra gồm các nhân viên mà không không có sếp mà theo như mình đọc trong cái nhóm đó thì mình thấy là rõ ràng. Có vẻ như cái chuyện này có vấn đề thật, tại vì các bạn nhân viên khác cũng đều có cùng một cái thái độ với cái gì đó, tức là cái vấn đề mà chuyện không rõ ràng về lương bổng này kia. Nó diễn ra với nhiều người chứ không phải chỉ với một người là bạn của mình đâu. Và ngay khi bạn của mình vừa nộp đơn xin nghỉ việc thì bạn mình bị ăn ngay một cái post trên facebook của chị sếp kìa và dằn vặt về cái chuyện kiểu như là ư? Phải các bạn phải trẻ bây giờ sống thật là vô ơn. Các bạn phải học bài học đầu đời là phải biết ơn những người để giúp mình đi đã. Ui giời đúng là những cái con người mà sống, càng mà cứ như lờ thì lại càng hay lên mạng nói đạo lý thứ nhất mà nói là mình thấy rõ ràng trong cái vấn đề này thì chỉ là người sai rồi. Cho nên cái kiểu mà lên facebook để mà nói người này không biết ơn người không biết ơn thì đã là một điều quá quắt. Cái cái thứ 2 nữa là chị phải hiểu là chị đang làm việc là làm việc trên công ty và rõ ràng là chẳng có gì giúp đở hay là gì ở đây cả. Bạn em nộp đơn đi làm chỉ có phỏng vấn đầy đủ và bạn em làm được việc mang doanh thu về cho chị và rõ ràng đây là một cái sự trao đổi về sức lao động và tiền lương. Chứ đâu có cái gì giúp đở nhau đâu mà gọi là phải biết ớ. Cho nên trời ơi, tự nhiên mình thấy đúng là có những con người đó sống kì cục ghê em quen cái drama. Nó dừng ở ngang đó bởi vì bạn mình cũng đã nghĩ công ty và nói chung là 2 bên chặn số nhau rồi không nhìn mặt nhau các thứ này nọ kia rồi đầy đủ hết các thứ thể loại mọi thủ tục và đủ hết. Cái mà mình muốn đưa ra ở đây đó là các bạn sinh viên khi đi làm mới ra à khi các bạn còn đang trong ghế nhà trường mà muốn đi làm thêm hoặc là kết hợp mới ra trường mà đi làm mà đặc biệt làm trong phòng sale thì các bạn nhớ là phải rất rõ ràng về cái chuyện tính lương nha. Tại vì là cái cái quy định về tính lương này, nó sẽ đặc biệt là cái ngành sale, nó sẽ rất là khác biệt ở mỗi công ty chứ không phải là kiểu các bạn nhận lương cứng. Cho nên là các bạn càng rõ ràng và càng đưa được nó vào cái hợp đồng lao động từ đầu= kí bao nhiêu thì nó sẽ càng tốt cho các bản về sau.

Nếu như xảy ra những cái thứ liên quan tới kiện tụng về sau. Về sau cho nên đừng đừng có chủ quan những cái vấn đề này nha. Các bạn nói là một cái vấn đề rất là quan trọng và đôi khi vì chúng ta kiểu thiếu kinh nghiệm, chúng ta lại không để ý đến những cái thứ này thì nó sẽ gây ra những cái phiền phức mà giống như người bạn mình có thể vừa gặp ở trên. Đó nói chung là channel của những người khác thì đều kể về những câu chuyện đi làm vui lắm, đi làm xịn lắm, đi làm này kia lắm. Nhưng mà channel của mình thì toàn những câu chuyện drama như vậy thôi. Nhưng mà mình nghĩ là qua những câu chuyện này thì mình sẽ giúp được các bạn có thể hạn chế được gặp những cái vấn đề tương tự ý cho nên là hi vọng là mình sẽ giúp được cái ở một mặt nào đó để cho các bạn chuẩn bị những cái hành trang bước vào đời một cách. Thực tế nhất chứ không phải màu hồng OK, còn bây giờ thì cũng đã dài dòng và liên thiên nhiều về bản thân mình tiến bộ không, mình đã kết thúc được cái vlog này vào lúc 20 9:47, nghĩa là 9:40 tối và mình đã không còn phải thức khuya nữa. Thật ra là có một số thứ mà mình cần phải thừa nhận, đó là mình vừa mới đi khám sức khỏe công ty và. Mình phát hiện ra là mình có một số bệnh lý không tốt lắm, nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mình khá là tệ và mình đang phải Xem xét lại cái vấn đề này một chút xíu. Đó là vì sao các bạn thấy dạo gần đây mình ra vlog không đều á mình cứ 2 tuần mới ra một lần tại vì mình cũng muốn cân= lại cái thời gian cho bản thân của mình để nghỉ ngơi, lấy sức làm một chút xíu. Còn cụ thể nó là cái gì thì mình không tiện để chia sẻ lắm.

Viết một bình luận

Bài viết liên quan