5 Bài Học Thất Bại Khi Mở Trung Tâm Chăm Sóc Xe

hôm nay mình xin giới thiệu đến tất cả các bạn 5 bài học dành cho chủ các trung tâm chăm sóc xe nếu không muốn phải kinh doanh thất bại hoặc là kinh doanh èo uột thì 5 2016 mình bắt đầu bước chân vào kinh doanh và mảng của mình là mảng thương mại bán cái sản phẩm ấy có định vị vào thời điểm đó mình làm rất là thành công, nhưng 5 2018 mới bắt đầu bước chân vào ngành dịch vụ ô tô= một cửa hàng nội thất ô tô và vào 5 2018 là một quãng thời gian rất là khó khăn với mình và sau đó mình đã thất bại. Khi mở một trung tâm nội thất ô tô và 5 2020 thì mình bắt đầu tái khởi động lại dự án trung tâm chăm sóc xe hơi sidewiki linh và từ 5 2020 đến nay thì mình đã kinh doanh rất là thành công đối với trung tâm chăm sóc xe này và từ đó mình rút ra những cái bài học xương máu muốn gửi lại cho tất cả các em chủ xưởng trên khắp cả nước để làm sao em có thể kinh doanh thành công nhất có thể. Bài học thứ nhất mình muốn truyền đạt tới mọi người đấy là về phần khảo sát thị trường.

Done Recognizing Speech Nhưng khi mà kinh doanh bất cứ vấn đề gì là cái vấn đề đầu tiên là các bạn phải khảo sát thị trường. Thật là kỹ yếu tố thứ nhất là các bạn phải khảo sát. Dung lượng thị trường là quanh cái thị trường. Các bạn có bao nhiêu xe xe ở tầm phân khúc nào và thu nhập của người sử dụng xe ở cái khu vực đó là bao nhiêu về cái vấn đề thứ 2 đấy là về phần đối thủ cạnh tranh thì các bạn cần khảo sát ở quanh khu của các bạn bảo có bao nhiêu đối thủ, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ như thế nào và cái lợi điểm của các bạn, các yếu tố đặc biệt của các bạn khi mà mở ra. Nó khác gì so với các đối thủ cạnh tranh của bạn? Về yếu tố thứ 3 là về yếu tố địa lý thì các bạn cần khảo sát rằng là cái mảnh đất của các bạn định mở trung tâm chăm sóc xe có đủ độ rộng hay không và bề rộng chiều ngang là bao nhiêu, có bao nhiêu xe ra vào cùng một lúc được để làm sao chúng ta tối ưu được cái công suất của xưởng và cái khu vực của các bạn mở xưởng thì xe lưu thông có thuận tiện hay không, hay chỉ là một chiều và người ta phải lùi lại hoặc người ta quay đầu ra rất là khó khăn và cái gần chỗ trung tâm chăm sóc xe của các bạn thì có một cái nguồn vui nào lớn hay không, nếu mà chúng ta. Ở cạnh một cái nguồn mũi rất là lớn thì làm một cái yếu tố rất là bất lợi cho chúng ta khi mà chúng ta làm một cái ngành làm đẹp như cái ngành đi theo link này. Yếu tố thứ tư đấy là các bạn cần tính toán đến chi phí xây dựng xưởng mua sắm, trang thiết bị và vận hành trung tâm như thế nào. Nếu các bạn không khảo sát kỹ yếu tố này thì rất có thể dẫn đến hiện tượng là chưa đến chợ đã hết tiền, các bạn có thể là gặp rất là nhiều các cái khó khăn khi mà trong quá trình xây dựng xưởng, chúng ta hết tiền bởi chi phí xây dựng tăng cao, hoặc là mua sắm trang thiết bị, chúng ta bị phát sinh không đủ tiền. Yếu tố thứ 5 đấy là về phần đặc thù ngành, chúng ta cần phải nắm rõ các cái đặc thù của ngành. Tôi chỉ nói ví dụ như đặc thù ngành của chăm sóc xe ngoài bắc khác ở trong miền nam, thời tiết ngoài miền bắc cực kỳ khắc nghiệt, có 4 mùa phân hóa rõ rệt, nếu mà chúng ta không có chiến lược và chúng ta không hiểu đặc thù của từng mùa, ví dụ như mùa xuân là thời tiết mưa dầm mùa hạ, thời tiết nóng và rất là ít mưa, thời tiết mùa thu mùa đông thì lại là khô hanh tạnh ráo và cái dung lượng tăng cao đấy thì chúng ta phải có chiến lược cho từng mùa. Nếu không, chúng ta sẽ gặp rất là nhiều những cái khó khăn về doanh thu vào trong mùa xuân ngay sau thời điểm tết hoặc là mùa hại khi không có mưa.
Done Recognizing Speech Bài học số 2 đó là các trung tâm sẽ hoạt động rất là kém do chỉ biết kỹ thuật mà chưa biết cách thức vận hành thì rất nhiều bạn trẻ hiện nay có xu hướng đi học nghề, đi theo ling để về mở một cái trung tâm chăm sóc da hoành tráng do các bạn có vốn. Nhưng sau một thời gian hoạt động thì chúng ta bắt đầu bộc lộ rất là nhiều các cái nhược điểm và hoạt động rất kém hiệu quả. Nguyên nhân ở đây xuất phát từ cái việc chúng ta không có khả năng quản trị và vận hành một trung tâm chăm sóc xe đến từ việc quản trị khách hàng, quản trị nguồn nhân lực, quản trị dòng tiền. Đây là một yếu tố cực kì quan trọng thì tất cả các yếu tố đấy là chúng ta đều đang rất là thiếu, rất là yếu khi mà có một cái rủi ro phát sinh là chúng ta gần như là không thể xoay xở được. Và sau một đến 2 5, khi mà cái dòng tiền của chúng ta chúng ta quản trị không tốt và chúng ta không thể tái đầu tư được dẫn đến là nhà xưởng xuống cấp, chúng ta không có một cái điều gì mới mẻ, nhân viên cũng không thấy điều gì mới mẻ của trung tâm và bỏ đi ra đi và khách hàng cũng không thấy có gì khác biệt nên là khách hàng kéo nhau ra đi đến một cái điểm mới hơn, thú vị hơn. Đấy là nguyên nhân dẫn đến thất bại của tất cả chúng ta.
Done Recognizing Speech Bài học số 3, tôi muốn nói với bạn về sự thất bại của một trung tâm chăm sóc xe. Đấy là bạn biết kỹ thuật nhưng bạn lại không biết quảng bá và marketing. Có thể bạn làm rất là tốt, nhưng nếu bạn không nói cho cả xã hội biết rằng là tại điểm a có người làm tốt như bạn thì đối với khách hàng, bạn mãi mãi là một ẩn số. Nếu có qua truyền miệng thì cũng rất là lâu. Mọi người thường nói rằng là cứ làm tốt đi, khách hàng tự động sẽ tới truyền miệng là uy tín nhất. Theo tôi, câu nói này là đúng nhưng mà chưa đủ. Với thời đại ngày nay, khách hàng tiếp cận mọi sản phẩm và dịch vụ đều qua internet qua nguồn tham khảo. Chào bạn trước tiên thì nếu mà bạn không xuất hiện ở trên mạng thì vô hình chung cơ hội đó đã dành cho đối thủ mất rồi phải không nào? Số người có ý thức hơn thì dùng facebook cá nhân để đưa hình các sản phẩm, dịch vụ của mình lên. Nhưng theo tôi, cái việc đó làm rất là sơ sài và cái khả năng tiếp cận của facebook, cá nhân của chúng ta đối với khách hàng cũng rất là ít và một số người thì tiên tiến hơn là chạy quảng cáo nhưng mà cũng không thấy ra đơn, không thấy da hiệu quả mà chúng ta mà thôi. Chúng ta cũng dừng quảng cáo và dần dần dần dần những cái việc đó khiến cho cái nguồn khách hàng lạ của chúng ta. Nguồn khách hàng mới của chúng ta là đi xuống và chúng ta không thể tiếp cận được nhiều khách hàng mới hơn và hiểu được tất cả những vấn đề trên thì trong quá trình coaching cho các chủ doanh nghiệp, các chủ spa ô tô, chúng tôi thường xoáy sâu vào phương pháp marketing đa kênh bao gồm Google AGE, facebook, e, seo web bán trên các sàn thương mại điện tử nhằm là tối đa hóa cái sự xuất hiện của doanh nghiệp trên internet.
Done Recognizing Speech Bài học số 4, tôi muốn nói với bạn đó là sự thất bại bởi thiếu tiền sau khi mở xưởng, đây chính là cái yếu tố dẫn đến thất bại của đa phần các chủ trung tâm chăm sóc xe hiện nay thì cái quá trình xây dựng xưởng và mua sắm trang thiết bị vật chất đã hút cạn cái nguồn ngân sách của bạn và mỗi sáng thức dậy thì 3 mẹ phải chịu áp lực bởi rất nhiều loại tiền, bao gồm tiền thuê nhà này, tiền chi phí nhân công này và các loại tiền trên đời tiền thuế má tiền abc thì ezex. Và chính vì cái sự áp lực này thì bạn tìm đủ mọi cách để duy trì bộ máy của mình và cái cách dễ nhất mà bạn nghĩ ra đó là giảm giá. Và khi mà bạn giảm giá thì là vô hình chung, bạn đã bảo cắt vào máu của chính doanh nghiệp của mình rồi, giảm giá làm doanh thu trở nên thấp đi, trong khi mọi chi phí của bạn giữ nguyên thì lợi nhuận của bạn tôi thường hỏi bạn là còn bao nhiêu mà? Chính vì cái lẽ đó thì nhiều chủ xưởng, nhiều chủ doanh nghiệp đã nghĩ rằng là làm chủ mà lại không= làm thuê mà có làm thì tương lai cũng mờ mịt, dẫn đến là cái việc là thôi, quyết định đóng cửa và nghỉ trung tâm.
Done Recognizing Speech Trong bài học số 5, tôi muốn nói với bạn làm ở trung tâm trong xe bị thất bại do thiếu nguồn nhân lực ổn định thì vốn từ xa xưa, nhân lực vốn là tử huyệt của doanh nghiệp nhiều, chúng tôi cho xe kinh doanh rất tốt nhưng chất lượng sản phẩm lại kém do nhân sự ra vào liên tục như cơm bữa dẫn đến tình trạng thiếu nhân sự, có kinh nghiệm và các kỹ thuật viên làm việc. Không ăn ý với nhau thì có vài nguyên nhân chính là các spa thất bại trong việc quản trị nguồn nhân lực. Tôi có thể ví dụ ra ở đây đó là một cái sự thật phũ phàng, đấy là chúng ta đang phải chi lương dưới mức sàn chung. So với các cái ngành khác thì đây là một cái sự thật rất là phũ phàng của ngành, của chúng ta, nhưng mà người lao động khi đi làm thì cái yếu tố đầu tiên lại quan tâm đến đó chính là về tiền lương thì khi mà các chủ doanh nghiệp không đưa ra được một cái mức chi lương phù hợp và cái lộ trình tăng lương rõ ràng cho người lao động thì là rất khó để người lao động có thể gắn bó được với doanh nghiệp một cách lâu dài. Cái thứ 2 đấy là cái vấn đề về học tập và phát triển bản thân người lao động. Ngoài cái việc là tiền lương thì người ta còn quan tâm đến cái việc là người ta phát triển bản thân được ở đâu? Trong doanh nghiệp của bạn, người ta không thể đến doanh nghiệp của bạn chỉ để làm như một cỗ máy cùng cái việc đó từ 5 này qua 5 khác mà người ta phải có sự phát triển, sự đổi mới trong tư duy, trong cách làm việc của người ta thì người ta sẽ thấy thú vị hơn khi mà làm việc ở doanh nghiệp của bạn. Cái nữa đấy là bệnh ngôi sao thì tôi đã từng chứng kiến rất là nhiều các cái chủ doanh nghiệp phải lao đao về cái bệnh, ngôi sao ở trong các radar hoặc các spa ô tô thì bản thân tôi 5 2018 tôi cũng bị cái tình trạng này, thậm chí là thợ còn quay lại chủ đấy. Thì người ta biết được rằng là khi mà không có người ta thì doanh nghiệp sẽ không thể hoạt động tốt được nên là người ta làm mình làm mẩy, dẫn đến là cái tình trạng ngôi sao nó càng ngày nó càng phát triển ở trong doanh nghiệp của chúng ta thì tôi từ cái kinh nghiệm của tôi, tôi đưa ra một vài giải pháp. Ví dụ để cho các bạn có thể tham khảo, ví dụ như là tổ trưởng của các bạn thì phải bắt buộc phải đào tạo cho người về sau và trong vòng 1 5, nếu mà tổ trưởng không đào tạo được cho cái người kế cận của mình có thể làm việc như mình thì sẽ giảm lương hoặc thậm chí sa thải và. Cái thứ 2, đó là các cái chủ spa thì phải tạo một cái môi trường học tập và làm việc bình đẳng giữa các thành viên với nhau để làm sao mà cái người vào trước, người ta phải biết được cái bộ của mình rất là nhiều người vào sau, nhưng mà người ta có năng lực thì người ta bị tình trạng là ma cũ bắt nạt ma mới nhưng cái người về sau có năng lực thì người ta sẽ rất là là bất bình. Nếu người ta không được đánh giá đúng trình độ, năng lực của mình. Vì thế thì các chủ doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một cái bộ tiêu chí đánh giá năng lực của kỹ thuật viên ở trong spa để giảm mà được cái hiện tượng ngôi sao ở trong doanh nghiệp của mình. Nếu mà mọi người làm những cái việc này thì tôi tin rằng là mọi người sẽ quản trị nguồn nhân lực của mình rất là hiệu quả. Trên đây là 5 bài học xương máu. Tôi rút ra từ quá trình quản trị spa ô tô của mình thì còn rất nhiều yếu tố nữa. Tôi không thể nói hết trong một cái ly này nhưng tôi tin rằng là với 5 cái yếu tố kể trên thì bạn đã có thể hình dung ra được những cái thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình mở một spa ô tô. Nếu bạn còn thiếu kinh nghiệm và khó khăn trong việc triển khai và vận hành trung tâm chăm sóc xe, hãy liên hệ ngay với seyedisa linh để được giải đáp hoặc là cao hơn là tham gia khóa học chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, cầm tay chỉ việc của chúng tôi. Tôi tin rằng là sau khóa học, bạn sẽ có những nền tảng vững chắc để bước vào nghề kinh doanh như chế linh. Xin chào tất cả các bạn.

Viết một bình luận

Bài viết liên quan

  • Nghề nhân viên nghiên cứu công thức nấu ăn

    Nghề nhân viên nghiên cứu công thức nấu ăn Nghề nhân viên nghiên cứu công thức nấu ăn là một công việc thú vị và sáng tạo. Họ là những người chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm các công thức nấu ăn mới. Công việc của họ có tác động lớn … Đọc tiếp

  • 10 ngành nghề có thể BỐC HƠI vào năm 2030

    Hiện nay chúng ta trong thời đại của, cách mạng công nghiệp 4.0 và sự kết hợp, cao độ giữa hệ thống siêu kết nối vật lý, và kỹ thuật số với Tâm Niệm là internet, vạn vật kết nối và đặc biệt là trí tuệ, nhân tạo sự xuất hiện những bộ máy của, … Đọc tiếp

  • Nghề nhân viên vận hành bếp

    Nghề nhân viên vận hành bếp là một nghề nghiệp có nhiều thách thức nhưng cũng rất thú vị. Họ là những người có trách nhiệm tạo ra những món ăn ngon, đẹp mắt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các hành khách trên tàu. Để trở thành một nhân viên … Đọc tiếp

  • Nghề nhân viên quản lý thiết bị bếp

    Nghề nhân viên quản lý thiết bị bếp Nghề nhân viên quản lý thiết bị bếp là một vị trí quan trọng trong ngành ẩm thực. Họ là những người chịu trách nhiệm quản lý, bảo trì và sửa chữa các thiết bị bếp. Công việc của họ bao gồm: Kiểm tra, bảo trì và … Đọc tiếp

  • Nghề nhân viên thu mua bếp

    Nghề nhân viên thu mua bếp là một vị trí quan trọng trong ngành ẩm thực. Họ là những người chịu trách nhiệm mua sắm các nguyên liệu, thiết bị và dụng cụ cần thiết cho bếp. Công việc của họ bao gồm: Lên danh sách các nguyên liệu, thiết bị và dụng cụ cần … Đọc tiếp

  • Nghề phục vụ bếp

    Nghề phụ bếp là một nghề nghiệp quan trọng trong ngành ẩm thực. Họ là những người hỗ trợ các đầu bếp trong việc chuẩn bị và chế biến thức ăn. Công việc của họ bao gồm: Chuẩn bị nguyên liệu: Phụ bếp sẽ rửa sạch, gọt vỏ, cắt thái, và cân đo các nguyên … Đọc tiếp

  • Nghề nhân viên order bếp

    Nghề nhân viên order bếp Nghề nhân viên order bếp là một vị trí quan trọng trong ngành ẩm thực. Họ là những người chịu trách nhiệm nhận đơn đặt hàng từ khách hàng và chuyển đơn hàng đến khu vực bếp để chế biến. Công việc của họ bao gồm: Tiếp nhận đơn đặt … Đọc tiếp

  • Nghề nhân viên sơ chế thực phẩm

    Nhân viên sơ chế thực phẩm Nhân viên sơ chế thực phẩm là một vị trí quan trọng trong ngành ẩm thực. Họ là những người chịu trách nhiệm chuẩn bị các nguyên liệu tươi sống để nấu ăn. Công việc của họ bao gồm: Chọn lựa các nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo chất … Đọc tiếp

  • Nghề đầu bếp tàu viễn dương

    Nghề đầu bếp tàu viễn dương là một công việc thú vị và hấp dẫn. Họ là những người có trách nhiệm tạo ra những món ăn ngon, đẹp mắt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các hành khách trên tàu. Để trở thành một đầu bếp tàu viễn dương, bạn … Đọc tiếp

  • Nghề bếp trưởng/bếp phó

    Nghề bếp trưởng/bếp phó Nghề bếp trưởng/bếp phó là một trong những nghề nghiệp được nhiều người yêu thích và theo đuổi. Họ là những người có trách nhiệm tạo ra những món ăn ngon, đẹp mắt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bếp trưởng Bếp trưởng là người đứng đầu trong … Đọc tiếp

  • Nghề chuyên gia ẩm thực

    Chuyên gia ẩm thực là một người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về ẩm thực, có thể tạo ra những món ăn ngon và đẹp mắt. Họ có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện,… Để trở thành một chuyên gia … Đọc tiếp

  • Nghề trồng lúa nước

    Nghề trồng lúa nước là một nghề truyền thống và quan trọng ở Việt Nam. Lúa nước là một loại cây lương thực chính của Việt Nam, đồng thời là nguồn nguyên liệu quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Để trồng lúa nước, người nông dân cần thực hiện các công đoạn … Đọc tiếp

  • Nghề chăn nuôi gia cầm gà lấy trứng

    Chăn nuôi gà lấy trứng là một ngành kinh tế quan trọng trong Việt Nam. Ngành này cung cấp nguồn trứng tươi cho người dân, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cho người nông dân. Để chăn nuôi gà lấy trứng, người nông dân cần có một số kỹ thuật cơ bản như: Chọn … Đọc tiếp

  • Nghề chăn nuôi bò sữa

    Chăn nuôi bò sữa là một ngành kinh tế quan trọng trong Việt Nam. Ngành này cung cấp nguồn sữa tươi cho người dân, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cho người nông dân. Để chăn nuôi bò sữa, người nông dân cần có một số kỹ thuật cơ bản như: Chọn giống bò … Đọc tiếp

  • Nghề chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP

    VietGAP là viết tắt của Vietnam Good Agricultural Practices, là hệ thống thực hành sản xuất nông nghiệp tốt được áp dụng trong sản xuất rau, quả, thịt, thủy sản và các sản phẩm nông nghiệp khác. VietGAP được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như GlobalGAP, EurepGAP và JAS, đồng thời … Đọc tiếp

  • Nghề trồng trọt theo tiêu chuẩn vietgap

    VietGAP là viết tắt của Vietnam Good Agricultural Practices, là hệ thống thực hành sản xuất nông nghiệp tốt được áp dụng trong sản xuất rau, quả, thịt, thủy sản và các sản phẩm nông nghiệp khác. VietGAP được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như GlobalGAP, EurepGAP và JAS, đồng thời … Đọc tiếp

  • Nghề trồng rau sạch

    Nghề trồng rau sạch là một nghề thú vị và bổ ích. Bạn có thể tự cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình và bạn bè, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Để trở thành một nhà trồng rau sạch, bạn cần có một số kỹ năng sau: Kiến thức về trồng … Đọc tiếp

  • Nghề giảng viên dạy nghề ẩm thực

    Nghề giảng viên dạy nghề ẩm thực là một nghề thú vị và bổ ích. Bạn có thể giúp những người có đam mê ẩm thực học hỏi và phát triển kỹ năng của mình, đồng thời góp phần tạo ra một thế hệ đầu bếp mới tài năng và sáng tạo. Để trở thành … Đọc tiếp

  • Nghề giáo viên dạy nghề bếp

    Nghề giáo viên dạy nghề bếp Giáo viên dạy nghề bếp là một công việc thú vị và bổ ích. Bạn có thể giúp những người có đam mê nấu nướng học hỏi và phát triển kỹ năng của mình, đồng thời góp phần tạo ra một thế hệ đầu bếp mới tài năng và … Đọc tiếp

  • Nghề giám đốc trung tâm dạy nghề bếp

    Giám đốc trung tâm dạy nghề bếp là một công việc thú vị và bổ ích. Bạn có thể giúp những người có đam mê nấu nướng học hỏi và phát triển kỹ năng của mình, đồng thời góp phần tạo ra một thế hệ đầu bếp mới tài năng và sáng tạo. Để trở … Đọc tiếp