Kinh nghiệm phỏng vấn thành công 6 câu hỏi thông minh ăn điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Top 6 câu hỏi thông minh ăn điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng phỏng vấn là hỏi và đáp 2 chiều không phải chỉ mỗi nhà tuyển dụng hỏi và ứng viên trả lời, các ứng viên cũng sẽ phỏng vấn. Ngược lại, những người quản lý tương lai của mình, đây là cơ hội để bạn tìm hiểu về công ty và tương lai của bạn.

Cuối mỗi buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên có câu hỏi nào dành cho mình hay không? Nếu ứng viên đặt ra câu hỏi kém thông minh hoặc không đặt câu hỏi thì đây sẽ là điểm- nặng nề trong mắt nhà tuyển dụng. Biết cách đặt câu hỏi thông minh cũng là một điểm+ lớn trong mắt nhà tuyển dụng video sau đây sẽ đưa ra 6 câu hỏi thông minh nhất. Giúp bạn chiếm trọn cảm tình của nhà tuyển dụng câu hỏi số một câu hỏi tìm hiểu về vị trí ứng tuyền nhóm câu hỏi này thể hiện bạn thực sự quan tâm tới vị trí, ứng tuyền nhưng đừng dại mà hỏi những câu mà thông tin đã có ở mô tả công việc nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn không thực sự nghiêm túc với công việc và ứng tuyển. Bạn nên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng về nhiệm vụ công việc mà bạn sẽ tiếp nhận về người quản lý trực tiếp của bạn. Ví dụ, tại sao công ty cần tuyển vị trí này? Bạn nhân viên cũ nghỉ việc vì lý do gì? Điều gì sẽ là khó khăn nhất đối với vị trí ứng tuyển? Nếu được nhận vào vị trí này, tôi sẽ đi công tác thường xuyên hay không? Ai sẽ là sếp trực tiếp của tôi? Câu hỏi số 2 câu hỏi về những nhân viên đang làm việc cùng bộ phận, hãy hỏi về vai trò của họ trong công ty. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được nhiều điều về văn hóa và hệ thống thứ bậc trong công ty. Bạn có thể hỏi những câu như, bộ phận này có vai trò gì trong công ty? Tầm nhìn và chiến lược của bộ phận này là gì? Câu hỏi số 3, tìm hiểu hoạt động của các phòng ban trong công ty. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ cấu công ty và các phòng ban và bạn sẽ làm việc sau khi phỏng vấn thành công có bao nhiêu phòng ban trong công ty và mối liên hệ giữa các phòng ban này là gì? Bộ phận phòng ban của tôi sẽ giữ vai trò gì đối với sự phát triển chung của công ty con số 4? Câu hỏi thể hiện tinh thần phát triển sự nghiệp của bạn bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng muốn biết liệu ứng viên có nghiêm túc muốn gắn bó lâu dài với công ty hay không. Vì vậy, bạn nên đánh vào tâm lý đó qua những câu hỏi thể hiện lòng nhiệt tình và tâm huyết của bạn. Câu hỏi ví dụ như sau, nếu được trúng tuyển vào vị trí này, tôi cần hoàn thành mục tiêu nào? Trong 6 đến 12 tháng tới, người sẽ trực tiếp giao việc, đánh giá năng lực và thành quả làm việc của tôi là ai? Việc đánh giá đó diễn ra bao lâu? Một lần câu hỏi số 5, câu hỏi về công ty. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn mong muốn làm việc lâu dài với công ty của họ= việc nghiêm túc tìm hiểu về công ty, sản phẩm định hướng của công ty nhà tuyển dụng sẽ thấy rằng, đây không chỉ là một công việc cho bạn lương mà còn là cả một sự nghiệp của bạn sau này. Một số câu hỏi ví dụ cho bạn như sau, công ty sẽ phát triển theo hướng nào trong 5 đến 10, 5 tới? Thế mạnh của công ty chúng ta là gì?

Công ty có kế hoạch phát triển sản phẩm nào trong tương lai? Cuối cùng là câu hỏi khi kết thúc buổi phỏng vấn để có thể luôn ở trong thế chủ động trong công việc, hãy đặt câu hỏi này để có thể lên kế hoạch cho tương lai, bạn cần làm gì? Anh chị có thể cho tôi biết những bước tiếp theo trong quy trình phỏng vấn này là gì? Để trở thành một ứng viên thông minh, khéo léo và đặc biệt là gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng, hãy luôn dành cho nhà tuyển dụng những câu hỏi khôn ngoan và thông minh nhất để bạn luôn là đối tượng được ưu tiên nhé. Video đến đây là kết thúc đừng quên like, share và subcribe kênh youtube của top cv để biết thêm những thông tin hữu ích về tuyển dụng và tìm việc làm, hẹn gặp lại các bạn ở những video tiếp theo.

Viết một bình luận

Bài viết liên quan