Tư duy dịch vụ trong nghành y tế (p2 của module tư duy dịch vụ)

Tư duy dịch vụ trong ngành y tế với ngành y tế thì yêu cầu nâng cao về dịch vụ lại càng phải được chú trọng trong hệ thống y tế quốc gia. Bệnh viện chiếm một vị trí quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của+ đồng.

Theo các tài liệu của tổ chức y tế thế giới WHOO, bệnh viện là một tổ chức phức tạp, môi trường làm việc với nhiều áp lực hiện nay với sự tiến bộ và phát triển về nhiều mặt trong xã hội, khiến người dân ý thức rõ hơn về quyền lợi của mình. Họ ngày càng đòi hỏi cao hơn đối với hệ thống bệnh viện, vì thế trách nhiệm. Chức năng của bệnh viện ngày càng được nâng cao hơn. Ngoài các vấn đề bắt buộc về mặt chuyên môn thì dịch vụ khách hàng cũng cần được chú trọng, nâng cao tinh thần phục vụ ngày càng được quan tâm và việc đáp ứng nhu cầu mong muốn được chăm sóc của khách hàng được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của toàn bộ cán bộ, công nhân viên của bệnh viện. Theo nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ y tế của trường đại học stanford, mỹ cho thấy đa phần khách hàng hài lòng với dịch vụ y tế mà họ nhận được, chỉ có yếu tố mà họ không hài lòng nhất chính là thời gian chờ đợi phí dịch vụ và thái độ của nhân viên y tế. Có rất nhiều lý do để khách hàng chọn lựa sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại vinmec. Vinmec có dịch vụ tốt, quy trình khám chữa bệnh đơn giản, thủ tục nhanh chóng. Người bệnh không phải chờ đợi lâu, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Cơ sở vật chất khang trang, môi trường phong phú, sạch sẽ, trang thiết bị y khoa hiện đại, đội ngũ y bác sĩ và nhân viên tận tình tận tâm. Tôi cũng đã có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ tại bệnh viện đa khoa quốc tế vinmec, cơ sở Hà Nội. Trong một lần chơi thể thao và bị chấn thương, tôi có một vấn đề với chân phải của mình, tôi không thể lái xe và chỉ có thể di chuyển= đôi nạng gỗ để đi khám.

Điểm đầu tiên tôi đến thăm một bệnh viện công chuyên về thể thao tại Hà Nội. Các bạn biết đấy, việc di chuyển với tôi rất khó khăn, ngay từ khâu đầu tiên là di chuyển từ phòng của mình tới cửa cho tới việc lên xuống taxi. Khi tôi đến bệnh viện này thì quãng đường di chuyển từ cổng viện và đến khu mua sổ đăng ký khám xếp hàng chờ tới lượt của mình thực sự khiến tôi vô cùng mệt mỏi và mất sức. Buổi chiều tôi đã sắp xếp thời gian để tới bệnh viện vinmec và tôi đã có một trải nghiệm khác hẳn. Khi từ taxi xuống, bảo vệ của bệnh viện đã chủ động mở cửa xe. Khi quan sát thấy tôi mang theo nạng rất nhanh, anh đã mang một chiếc xe đẩy ra, đẩy tôi vào bộ phận đăng ký khám và từ đây đã có một bạn điều dữơng giúp tôi làm thủ tục và đưa tôi xuống khoa siêu âm và chụp chiếu. Với một người làm trong ngành dịch vụ như tôi thì đây là một trải nghiệm đáng nhớ và khi được chăm sóc ân cần, chu đáo thực sự đã làm tôi rất xúc động và map. Sau trải nghiệm này, tôi đã hiểu vì sao ngày càng nhiều khách hàng chọn dịch vụ khám chữa bệnh tại vinmec

Viết một bình luận

Bài viết liên quan